Phiên Bản | Giá Xe |
---|---|
Yaris 1.5G CVT: | 684.000.000 ₫ |
Chọn nơi: | |
Phiên bản : |
Vui lòng chọn dòng xe và nơi đăng ký để dự toán chi phí.
Giá (VNĐ) : | |
Phí trước bạ : | |
Phí đăng ký : | |
Bảo hiểm Vật Chất : (1.3%) | |
Phí đường bộ : | 1.560.000 VNĐ |
Đăng Kiểm : | 90.000 VNĐ |
Dịch Vụ Đăng Ký : | 2.800.000 VNĐ |
Bảo Hiểm Bắt Buộc : | 580.000 VNĐ |
Tổng dự toán : |
Số tiền vay
Thời gian vay
Lãi suất vay
Loại hình vay
Số tiền vay
0 VNĐ
Số tiền hàng tháng phải trả
0 VNĐ
Tổng số tiền lãi phải trả
0 VNĐ
Tổng số tiền phải trả
0 VNĐ
Số kỳ trả | Dư nợ đầu kỳ (VNĐ) | Gốc phải trả (VNĐ) | Lãi phải trả (VNĐ) | Gốc + Lãi(VNĐ) |
---|---|---|---|---|
Tổng | 0 | 0 |
Toyota Yaris phiên bản facelift không chỉ được nâng cấp vẻ bề ngoài mà còn được bổ sung nhiều tính năng an toàn cần thiết. Đó là những yếu tố sẽ giúp Yaris duy trì sức cạnh tranh ở phân khúc hatchback cỡ B.
Chỉ cần điểm qua các bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất từng tháng, ta dễ dàng nhận thấy hatchback cỡ B không phải là những chiếc xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Thường xuyên góp mặt trong top 10 là các mẫu sedan giá rẻ hoặc crossover gầm cao. Đúng vậy, trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 8 vừa qua thì có tới 5/10 chiếc xe thuộc phân khúc sedan hạng B và C, trong đó Toyota Vios đã lấy lại vị trí nhất bảng vì phiên bản 2019 đã bắt đầu đến tay khách hàng.
Tuy vậy, nếu xét riêng trong phân khúc hatchback hạng B thì người anh em Yaris cũng là một “ông vương”. Ra mắt muộn hơn Vios vào năm 2011 dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Yaris cũng sớm tạo được những dấu ấn đậm nét và vươn lên dẫn đầu trong phân khúc hatchback cỡ trung với doanh số cộng dồn trong 8 năm lên tới gần 12.000 xe. (Tính đến tháng 12/2017). Với sự ra mắt của phiên bản facelift Yaris , Toyota Việt Nam hướng đến doanh số 300 xe mỗi tháng, tức là khoảng 3.600 xe/năm. Như vậy, doanh số bán hàng trong năm nay của Yaris là tham vọng hơn rất nhiều so với những năm trước đây.
Thông thường thì một phiên bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) sẽ cải tiến và chỉnh sửa thiết kế của phiên bản trước, nhưng Yaris 2019 gần như là một chiếc xe mới hoàn toàn. Không phải hãng xe nào cũng mạnh dạn thay đổi nhiều như vậy vì chi phí sản xuất đắt đỏ. Tôi cho rằng vì Vios và Yaris ở Việt Nam (và cả Đông Nam Á) có thiết kế tương tự nhau nên chi phí nghiên cứu và sản xuất được chia đều cho cả hai dòng xe. Điều này khiến bộ đôi này gần như không liên quan đến các bản cũ, dù trên thực tế đây chỉ là các bản facelift.
Trước đây, Yaris là dòng xe có thiết kế trung tính, ít điểm nhấn. Đây là yếu tố cần để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt. Tuy nhiên, khách hàng Việt Nam đang ngày càng khắt khe hơn, cộng với sự cải tiến mạnh mẽ của những thương hiệu như Hyundai, Ford hay Honda đã khiến Toyota không thể tiếp tục duy trì thiết kế trung tính nữa. Toyota Việt Nam cũng chỉ phân phối phiên bản cao cấp nhất – Yaris 1.5G với mức giá đề xuất 650 triệu đồng và loại bỏ bản E giá rẻ. Họ cũng giới thiệu tới 7 màu sơn ngoại thất, trong đó có những màu rất nổi bật như cam, đỏ và xanh lá mạ. Đây là những động thái cho thấy Toyota Việt Nam muốn hướng đến nhóm khách hàng trẻ trung, năng động và thành đạt.
Nhìn từ phía trước, Yaris thế hệ mới thể hiện rõ đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look”. Đèn pha hẹp được đẩy sang 2 bên, gắn liền với 2 khe tản nhiệt nhỏ và ôm trọn logo Toyota ở giữa, tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phần đầu xe. Kiểu thiết kế này tạo cảm giác logo Toyota dường như được lắp một đôi cánh rộng tỏa sang hai bên. Nắp capô cũng có 2 đường gân chạy từ chân kính lái xuống logo đầu xe, tạo điểm nhấn về mặt thị giác. Xe sử dụng đèn pha dạng halogen có thấu kính tròn, một điểm yếu vì một số đối thủ trong phân khúc đã được trang bị đèn pha LED cho cả 2 chế độ chiếu xa và chiếu gần.
Phần lưới tản nhiệt bên dưới trải đều về 2 phía với những thanh nan cá tính được lấy cảm hứng từ những mẫu Toyota đắt tiền hơn (Camry, Avalon), tạo sự năng động cho phần mặt trước của xe. Cạnh dưới của mũi xe vươn hẳn ra phía trước mang lại vẻ ngoài có điểm nhấn hơn hẳn so với thế hệ trước.
Phần thân xe cũng được bổ sung những đường nét uốn lượn ấn tượng hơn so với Toyota Yaris 2018. Đối với bản facelift 2019, phần thân xe có những đường gờ, mặt lõm nhìn hiện đại hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Bên cạnh đó là bộ la-zăng đa chấu kích thước 15 inch cũng có thiết kế đẹp hơn với kiểu phối 2 màu tương phản hiện đang là trào lưu hiện nay. Phần trụ C được sơn đen tạo ấn tượng nóc xe nằm lơ lửng giữa không trung. Đây là dấu ấn thiết kế đã xuất hiện từ Yaris đời trước và nhiều mẫu xe gầm cao khác của Toyota.
Ở phần đuôi xe, điểm nhấn lớn nhất là hai cụm đèn phanh có thiết kế dài và hẹp, được kết nối với nhau bằng một tấm nhựa đen ôm trọn biểu tượng Toyota. Đây là chi tiết nhận được nhiều lời khen ngợi của báo giới trong ngày ra mắt chính thức của cặp đôi Vios và Yaris 2019 vào hồi đầu tháng 8. Một sự bổ sung đáng giá khác là ăng ten hình vây cá mập trên nóc xe, thay thế cho kiểu ăng ten hình cột của Yaris thế hệ trước.
Về kích thước tổng thể, Toyota Yaris 1.5G 2019 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.145 x 1730 x 1.500 mm, chiều dài cơ sở 2.550 mm. Như vậy, Yaris thế hệ mới dài hơn 30 mm, rộng hơn 30 mm và cao hơn 25 mm so với bản 2018, trong khi chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên. Nguyên nhân là do Yaris thế hệ mới vẫn sử dụng chung khung gầm so với bản trước đó nên nhiều khả năng không gian cabin vẫn không thay đổi.
Đó không hẳn là một điểm trừ vì Toyota Yaris vẫn luôn là đại diện có khoang cabin rộng rãi thuộc top đầu phân khúc hatchback hạng B. Chúng ta phải so sánh với những đối thủ của Yaris thì mới thấy chiếc xe này có kích thước lớn như thế nào. Cụ thể, với kích thước tổng thể 4.034 x 1.694 x 1.524 mm, Honda Jazz ngắn hơn Yaris 111 mm, hẹp hơn 36 mm và chỉ cao hơn 24 mm; với kích thước 3982 x 1722 x 1495 mm, Ford Fiesta ngắn hơn Yaris 163 mm, hẹp hơn 8mm và thấp hơn 5 mm.
Tuy nhiên, dù Yaris 2019 đẹp và hiện đại hơn nhiều so với bản 2018 nhưng tôi vẫn thấy thiết kế của Honda Jazz mang lại nhiều sự hứng khởi hơn. Tương tự, Ford Fiesta có động cơ mạnh mẽ hơn. Dù vậy, cần ý thức rằng từ trước đến nay Toyota Yaris chưa bao giờ cạnh tranh với Honda Jazz và Ford Fiesta về vẻ thể thao hay khả năng vận hành. Chiếc hatchback nhà Toyota thu hút đuọc phần lớn khách hàng trong phân khúc là nhờ sức mạnh thương hiệu, sự rộng rãi và độ “lành”. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cải tiến bên trong khoang nội thất của Toyota Yaris 1.5G 2019.
Trước giờ trong giới chơi xe có một câu nói đùa rằng “Xe Toyota không thể hỏng vì chúng chẳng có gì để hỏng”. Điều đó cũng đúng ở một mức độ nào đó, nhưng thời gian gần đây, Toyota Việt Nam đã lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng và dần cải tiến những mẫu xe của họ. Chúng ta đã thấy những chiếc Innova hay Fortuner được nâng cấp cả về mặt an toàn và tiện nghi và giờ đây, đến lượt Yaris được “lên đồ”.
Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại với 2 viền hình chữ Z sơn màu bạc chạy dọc từ bảng táp lô xuống khu vực cần số, tạo cảm giác sang trọng, trực quan và rộng rãi hơn. Hệ thống cửa gió được thiết kế mới, trải đều sang 2 bên với phần viền sơn màu kim loại nhìn khá nổi bật trên nền nhựa đen của táp lô. Giao diện mới của hệ thống điều hòa không khí được thiết kế trực quan, đồng thời tạo cảm giác đẳng cấp, hiện đại hơn với thiết kế mặt kính đen và các nút bấm có đèn nền màu xanh rất dịu mắt.
Toyota Yaris 1.5G được trang bị nút bấm đề máy Start/Stop, bảng đồng hồ Optitron với đèn nền xanh dương và các thông số được hiển thị rõ ràng. Vô lăng xe bọc nhựa Urethane và có nút tăng giảm âm lượng và đổi chế độ hiển thị. Tuy nhiên, cảm giác cầm nắm của chiếc vô lăng này cũng không tốt lắm vì nhựa bọc viền vô lăng vẫn thiếu mềm mại và phần ốp trung tâm là nhựa cứng được dập vân da nhìn khá thô.
Nằm giữa bảng táp lô là màn hình cảm ứng 7 inch đi kèm đầu đĩa hiệu Pioneer tương đối “xịn”. Đầu Pioneer này kết hợp với dàn âm thanh 6 loa mang đến trải nghiệm âm thanh khá tốt trong phân khúc hatchback cỡ B. Màn hình của Yaris thuộc hàng tốt trong phân khúc, nó mượt mà, có độ phản hồi, độ sắc nét và có giao diện đẹp hơn màn hình của Honda Jazz và tất nhiên là tốt hơn nhiều so với màn hình tí hon của Ford Fiesta.
Toàn bộ ghế ngồi được bọc da màu be tương đối mềm mại và cả mặt ghế và lưng ghế đều được đục lỗ thông gió. Đây là điểm cộng của Yaris vì Honda Jazz chỉ được trang bị ghế nỉ và Ford Fiesta là ghế da pha nỉ không có lỗ thông gió. Ghế sau của Yaris được thiết kế lại với lưng ghế ngả 25˚, tăng 2˚ so với phiên bản trước đó. Thiết kế này tạo cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi.
Sự thay đổi quan trọng này tạo ra nhiều không gian hơn giữa đùi và thân của hành khách, giảm áp lực hiệu quả lên vùng bụng, giúp hình thành một tư thế ngồi thoải mái hơn. Ngoài ra, đệm ghế với thiết kế mới nhằm tối ưu hóa phân phối áp lực, mang lại những chuyến đi thư giãn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, các bộ phận khác trong khoang cabin chỉ được chế tạo từ nhựa cứng. Một thiết sót khác là Yaris 2019 không có cửa gió điều hòa sau, dù đây là “khó khăn chung” của những mẫu xe cỡ nhỏ cùng phân khúc.
Dưới nắp capô Toyota Yaris 1.5G 2019 vẫn là khối động cơ xăng 2NR-FBE với 4 xy-lanh thẳng hàng 16 van cam kép tích hợp công nghệ Dual VTT-i, phun xăng điện tử quen thuộc. Động cơ 4 xy-lanh này sản sinh công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/ phút và lực mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4200 vòng/ phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe theo công bố của nhà sản xuất là 5.9 lít/ 100km đường hỗn hợp.
Xe có bình xăng 42 lít, thừa đủ để phục vụ nhu cầu đi lại trong phố cũng như đường trường. So với các phiên bản trước, cải tiến đáng chú ý nhất của khối động cơ này là … một cái nắp che động cơ đẹp hơn! Đồng hành cùng động cơ này vẫn là hộp số vô cấp CVT quen thuộc, một hộp số không xuất sắc cũng không quá tệ.
Về trang bị an toàn, Toyota Yaris giờ đây đã tự tin sánh vai cùng những mẫu xe tốt nhất phân khúc. Chiếc hatchback này được trang bị tới 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối người lái. Các hệ thống an toàn chủ động bao gồm Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống cân bằng điện tử VSC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau. Dù xe không được trang bị camera lùi nhưng khách hàng có thể độ thêm dễ dàng.
Thông số kỹ thuật | Toyota Yaris G | Toyota Yaris E |
Số chỗ ngồi | 05 | 05 |
Kích thước DxRxC | 4145 x 1730 x 1500 mm | 4145 x 1730 x 1500 mm |
Chiều dài cơ sở | 2550 mm | 2550 mm |
Trọng lượng không tải | 1120kg | 1100kg |
Khoảng sáng gầm | 135mm | 135mm |
Bán kính vòng quay | 5,7m | 5,7m |
Trọng lượng không tải | 1120kg | 1100kg |
Dung tích động cơ | 1496cc | 1197cc |
Công suất cực đại | 107Hp / 6000rpm | 86Hp / 6000rpm |
Mô-men xoắn cực đại | 140Nm / 4200 rpm | 108Nm / 4000 rpm |
Hộp số | Vô cấp CVT | Vô cấp CVT |
Mức tiêu hao nhiên liệu | 5,8L/100km | 5,0L/100km |
Tiêu chuẩn khí thải | Euro 4 | Euro 4 |
Lốp xe | 185/60 R15 | 185/60 R15 |
Bình xăng | 42L | 42L |